Top các những công trình ấn tượng nhất thế giới được xây dựng ngay trên vách núi

Ngày đăng: 24/09/2022 861 lượt xem
Bạn đã bao giờ trực tiếp chứng kiến được các tu viện, lâu đài hay tòa nhà... được xây dựng ở những vị trí cực kì cheo leo và rất nguy hiểm như trên vách đá chưa, tuy được xây dựng trên môi trường như vậy nhưng những công trình này vẫn sừng sững và vững vàng ở đó cả hàng trăm hay thậm chí cả hàng nghìn năm luôn đấy nhé. Hãy cùng thiết kế phan thiết khám phá nào!

1. Saint-Michel d'Aiguilhe

Theo tìm hiểu của thiết kế phan thiết thì nhà nguyện Saint-Michel d'Aiguilhe nằm gần khu vực Le Puy-en-Velay, miền nam nước Pháp, nơi này đã có tuổi đời tận 1.000 năm và điều đặc biệt ở đây là nó được xây dựng ngay trên một mỏm núi lửa có chiều cao lên tận 86m. Nếu bạn muốn lên được nhà nguyện này bạn sẽ phải hoàn thành 268 nấc thang khắc vào vách đá.

2. The Monastery of the Holy Trinity

Tiếp theo hãy cùng thiết kế phan thiết đến với tu viện The Monastery of the Holy Trinity, tu viện này được xây dựng tại Meteora, miền trung Hy Lạp, nơi đây được xây dựng từ năm 1392.

3. Thị trấn cổ nằm ở Bonifacio

Thị trấn cổ này đã có một lịch sử rất lâu đời và hơn hết kiến trúc tại đây phải nói là tuyệt đẹp, thị trấn này thuộc đảo Corsica, nước Pháp. Nơi đây được xây dựng rất gần bên vách đá vôi. Nếu bạn muốn đến được đây thì thiết kế phan thiết khuyên bạn nên tiếp cận bằng tàu, thuyền vì đây chính là cách tốt nhất đấy nhé.

4. Chùa Treo

Chùa Treo này được đặc biệt xây dựng ngay trên vách đá núi Heng ở Sơn Tây, Trung Quốc từ năm 491. Nơi này mặc dù đã trải qua những 1.500 năm, những ngôi chùa vẫn tồn tại thách thức thời gian và giữ được nét đẹp độc đáo của riêng mình.

5. Làng Castellfollit de la Roca

Tiếp theo thiết kế phan thiết sẽ đưa bạn đến một ngôi làng như tranh vẽ. Castellfollit de la Roca là một ngôi làng tuyệt đẹp như tranh vẽ và được xây dựng từ tận thời trung cổ, ngôi làng này nằm trên ngay trên một cột đá bazan ở đông bắc Tây Ban Nha. Nếu bạn có dịp tới đây du lịch, thiết kế phan thiết khuyên bạn đừng nhìn xuống vách đá nhé, bạn sẽ hoảng sợ và choáng ngộp bởi độ cao kinh khủng của nó đấy.

6. Đền Popa Taungkalat

Ngôi đến thờ này tọa lạt ngay trên đỉnh núi Popa, Myanmar. Nếu bạn muốn tới được đây, bạn sẽ phải thử thách bản thân mình để hoàn thành hết 777 bậc thang cùng với bầy khỉ hoang dã để lên được tới đỉnh đấy.

Kết Luận

Vừa rồi là top những công trình cực kì ấn tượng mà thiết kế phan thiết đã chia sẻ, hy vọng có thể giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho chuyến đi du lịch sắp tới của mình.

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc. Số điện thoại của quý khách sẽ được bảo mật và không công khai.