Những công trình thiết kế kiến trúc dưới nước ấn tượng có thể bạn chưa biết

Ngày đăng: 01/10/2022 653 lượt xem
Sau đây thiết kế phan thiết sẽ bật mí với các bạn về những công trình kiến trúc vô cùng đọc đáo và mới lạ được xây dựng ngay bên dưới mặt nước nhé.

1. Manta, Tanzania

Đầu tiên thiết kế phan thiết xin phép được giới thiệu đến bạn một công trình thiết kế kiến trúc khá nổi tiếng đó là Manta, và nơi đây được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng và cũng là khu nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất với các loại phòng ốc rất sang trọng, đặc biệt gần gũi với thiên nhiên và nằm ngay tại hòn đảo xinh đẹp Pemba, thuộc quần đảo Zanzibar, Tanzania. Kiến trúc này được chính các kỹ sư Thụy Điển thiết kế với cấu trúc như là một ngôi nhà 3 tầng với các chất liệu chủ yếu được làm từ gỗ cứng và kính trong suốt. Điều đặc biệt là ở tầng dưới cùng của tòa nhà sẽ là phòng ngủ lại được thiết kế để chìm ở bên dưới mặt nước và được trang bị kính 360 độ, với thiết kế này bạn hoàn toàn có thể vừa thư giản vừa có thể nhìn ngắm thế giới sinh vật biển sống động và huyền bí ngay bên cạnh mình. Đặc biệt là vào ban đêm, nếu bạn bật đèn, thì có thể từ trong phòng nhìn thấy được rất nhiều cá và mực bơi đến đấy nhé.

2. Khách sạn trong nước Jules' Undersea Lodge, Mỹ

Nếu bạn muốn có một trải nghiệm ly kì và khó quên khi đi du lịch, thì thiết kế phan thiết tin chắc rằng khách sạn Jules' Undersea Lodge là một lựa chọn dành cho bạn đấy. Đúng theo tên gọi của nó, khách sạn này đắm chìm hoàn toàn vào trong lòng đại dương mênh mong sâu thẩm, với độ sâu tận 7m, Undersae Lodge trước đây đã từng là một phòng nghiên cứu dưới nước trong những thập niên 70. Hiện nay thì khu vực này đã được sử dụng để làm nơi dừng chân nghỉ qua đêm của các thợ lặn. Tuy nằm ở dưới mặt nước nhưng toàn bộ phòng ốc đều khá rộng với cửa sổ được thiết kế hình tròn để bạn nhìn ngắm cảnh quan bên ngoài. Đặc biệt tại đây bạn hoàn toàn có thể đặt hàng pizza luôn đấy nhé.

3. Khách sạn Hydropolis tại Dubai

Đây là một trong những khách sạn nằm trong danh sách các khách sạn sang trọng bậc nhất hàng đầu và đặc biệt cũng là khách sạn dưới nước lớn nhất thế giới. Hydropolis nằm ở độ sâu tận 20m nhưng nơi đây lại được thiết kế có tận 220 phòng, ngoài ra còn sẽ có đầy đủ các hạng mục như siêu thị, phòng khiêu vũ, nhà hàng, rạp chiếu phim và còn có luôn cả biệt thự ngay trên đảo luôn đấy nhé. Vì khu vực này thường có nhiều sinh vật biển quý hiếm tập trung, nên nếu có dịp đến đây bạn sẽ có cảm giác mình đang lạc vào chốn thủy cung luôn đấy.

4. Khách sạn dưới nước Utter Inn ở Thụy Điển

Utter Inn được du khách trong và ngoài nước đánh giá là một trong những công trình nghệ thuật độc đáo, mới lạ nhất mà họ từng thấy, nơi này nằm ở độ sau 3m ngay trong lòng biển, tuy nhiên với cấu trúc của nó khá giống kiểu nhà truyền thống tại Thụy Điển. Nơi này cũng rất thích hợp cho những ai muốn đến đây thư giản và câu cá.

5. Khu nghỉ dưỡng dưới nước, Poseidon Undersea

Và cuối cùng trong dành sách này sẽ là một khu nghỉ dưỡng nằm trên đảo Fiji, nơi này cũng có kiến trúc rất độc lạ không hề kém cạnh những đề cử trước nhé. Đó chính là khu nghỉ dưỡng Poseidon Undersea, được thiết kế có tới 22 phòng và nằm sâu bên trong 12m dưới đại dương, với đầy đủ hầu hết các tiện ích như nhà hàng, quầy bar, thư viện, phòng họp, khu tiệc cưới và cả dịch vụ spa nữa nhé, vì những yếu tố này mà Poseidon Undersea được du khách khi đến đây đánh giá rất cao. Và đặc biệt hơn đó chính là dịch vụ cung cấp tàu ngầm cho du khách, tại đây du khách có thể tham gia các khóa đào tạo cơ bản về lái tàu ngầm để có thể tự mình đi thăm những rặng san hô ở dưới lòng đại dương sâu thẩm mênh mông.

Kết luận

Cuối cùng thì thiết kế phan thiết hy vọng với những chia sẻ của mình, sẽ giúp cho các bạn có thể tìm được cho mình những điểm đến thú vị khi đi du lịch và biết thêm được những kiến thức mới lạ nhé. Chúc bạn một ngày tốt lành.

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc. Số điện thoại của quý khách sẽ được bảo mật và không công khai.